Chính sách hoàn trả và đền bù thiệt hại

Vận Tải BDCO xin gửi tới Quý khách hàng các thông tin về chính sách hoàn trả và đền bù thiệt hại khi sử dụng dịch vụ vận chuyển bởi công ty chúng tôi. Chính sách hoàn trả và đền bù thiệt hại của BDCO được áp dụng đối với tất cả các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.

chinh sach hoan tra va boi thuong thiet hai
Chính sách hoàn trả và bồi thường thiệt hại

I. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

✅ Khách hàng: là các cá nhân hoặc doanh nghiệp sử dụng dịch vụ vận chuyển của Vận Tải BDCO.

✅ Vận Tải BDCO: là đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

II. BỒI THƯỜNG BỞI VẬN TẢI BDCO

Vận Tải BDCO chịu trách nhiệm giải quyết các khiếu nại và đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi tin dùng dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại công ty chúng tôi. BDCO cam kết thực hiện đúng, chính xác và nhanh chóng nghĩa vụ của mình đối với khách hàng đối với các sự cố vận chuyển gây ra, bao gồm các cam kết dưới đây.

II.1. Chính sách hoàn trả cước vận chuyển

Đối với việc hoàn trả cước vận chuyển được áp dụng khi đơn hàng của Quý khách không giao đúng thời gian cam kết làm ảnh hưởng hoặc gây thiệt hại đối với khách hàng. Các thiệt hại/ và ảnh hưởng của việc giao hàng trễ khách hàng cần phải chứng minh rõ ràng trên thực tế.

BDCO sẽ hoàn trả hoặc không nhận 100% cước vận chuyển đối với đơn hàng giao trễ hẹn làm ảnh hưởng hoặc gây thiệt hại cho khách hàng (loại trừ trường hợp bất khả kháng xãy ra khiến cho việc giao hàng trễ hẹn).

Đối với trường hợp bất khả kháng xãy ra làm cho việc giao hàng trễ thì Vận Tải BDCO sẽ cam kết giao lại đơn hàng của khách hàng trong thời hạn 7 ngày tính từ khi sự kiện bất khả kháng kết thúc.

Vận Tải BDCO sẽ thông báo cho khách hàng biết ngay khi có sự cố bất khả kháng khiến cho việc vận chuyển bị hạn chế hoặc không thể thực hiện. Thời gian giao hàng trở lại sẽ được BDCO cập nhật và gửi thông báo cho Quý khách qua các hình thức liên hệ được cung cấp.

II.2. Chính sách đền bù thiệt hại đối với hàng hóa vận chuyển

Khi Quý khách sử dụng dịch vụ vận chuyển tại công ty BDCO, chúng tôi sẽ áp dụng chính sách đền bù thiệt hại đối với hàng hóa vận chuyển khi bị hư hỏng hoặc mất mát như sau.

II.3. Chính sách đền bù đối với hàng hóa bị hư hỏng do vận chuyển gây ra

Đối với hàng hóa bị hư hỏng hoàn toàn BDCO đền bù 100% giá trị hàng hóa cho khách hàng khi bị hư hỏng hoàn toàn & không có khả năng sử dụng hoặc sửa chữa. Giá trị món hàng được đền bù tính theo giá trị hàng hóa tại thời điểm vận chuyển.
Đối với hàng hóa bị hư hỏng một phần BDCO đền bù 50% giá trị hàng hóa nếu khách hàng tiếp tục giữ hàng; đền bù 100% giá trị đơn hàng hàng hóa nếu BDCO là người giữ hàng.
Giải thích:
✅ Đối với kiện hàng gồm nhiều đơn vị hàng hóa, nếu hư hỏng một hoặc một phần đơn vị hàng hóa, tùy vào mức độ hư hỏng, Vận Tải BDCO sẽ đền bù 100% giá trị kiện hàng nếu BDCO giữ lại kiện hàng. Đền bù theo % đơn vị hàng hóa hư hỏng nếu khách hàng chấp nhận giữ kiện hàng.
✅ Hàng hóa bị hư hỏng hoàn toàn là hàng hóa không thể sử dụng, tái sử dụng hoặc sửa chữa được.
✅ Hàng hóa bị hư hỏng một phần là hàng hóa sau khi bị hư hỏng có thể sửa chữa lại được hoặc sử dụng được mà không mất đi hoàn toàn công dụng của nó. Ví dụ như hàng hóa bị trầy xước, móp méo làm mất thẩm mỹ nhưng vẫn sử dụng được…

II.4. Chính sách hoàn trả và đền bù thiệt hại đối với hàng hóa bị mất

Khi hàng hóa bị mất do quá trình vận chuyển bởi Vận Tải BDCO gây ra, chúng tôi sẽ đền bù tối đa 100% gia trị hàng hóa bị mất và hoàn trả 100% cước phí vận chuyển.

II.5. Trường hợp bất khả kháng

Trường hợp hàng hóa vận chuyển bị hư hỏng hoặc mất mát do sự cố bất khả kháng gây ra ngoài khả năng kiểm soát của Vận Tải BDCO, thì chính sách hoàn trả và đền bù thiệt hại sẽ không được áp dụng và miễn trừ trách nhiệm đối với đơn vị vận chuyển.

III. ĐỀN BÙ THIỆT HẠI BỞI KHÁCH HÀNG